การเรียนรู้ กลยุทธ์




การเรียนรู้กลยุทธ์ กลยุทธ์การเรียนรู้ที่จะถูกใช้โดยนักเรียนที่จะช่วยให้พวกเขาเข้าใจข้อมูลและแก้ปัญหา กลยุทธ์การเรียนรู้เป็นวิธีการของบุคคลในการเรียนรู้และใช้ข้อมูล นักศึกษาที่ไม่ทราบหรือใช้กลยุทธ์การเรียนรู้ที่ดีมักจะเรียนรู้อดทนและในที่สุดล้มเหลวในโรงเรียน การเรียนการสอนกลยุทธ์การเรียนรู้ที่มุ่งเน้นไปที่การทำให้นักเรียนเรียนใช้งานมากขึ้นโดยการสอนให้วิธีการเรียนรู้และวิธีการใช้สิ่งที่พวกเขาได้เรียนรู้ที่จะแก้ปัญหาและจะประสบความสำเร็จ หลักสูตรกลยุทธ์การเรียนรู้มีความกว้างและความลึกที่จำเป็นเพื่อให้ขอบเขตการออกแบบที่ดีและลำดับการเรียนการสอนกลยุทธ์ หลักสูตรจะแบ่งออกเป็นเส้นหรือประเภทของทักษะ ฝั่งหนึ่งอยู่ว่านักเรียนได้รับข้อมูล ซึ่งจะรวมถึงกลยุทธ์ในการเรียนรู้วิธีการแปลความหมายข้อมูลที่สำคัญข้อมูลภาพเพื่อส่งเสริมความเข้าใจและจดจำถามคำถามและให้ข้อมูลคาดการณ์เกี่ยวกับข้อความและระบุคำที่ไม่รู้จักในข้อความ สาระที่สองจะช่วยให้นักเรียนศึกษาข้อมูลเมื่อพวกเขาได้รับมัน ซึ่งจะรวมถึงการพัฒนากลยุทธ์สำหรับการขนส่งและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่จะช่วยให้ความจำของข้อเท็จจริงเช่นเดียวกับกลยุทธ์สำหรับการเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ กลยุทธ์เหล่านี้ช่วยให้นักเรียนเตรียมความพร้อมสำหรับการทดสอบ สาระที่สามจะช่วยให้นักเรียนแสดงออก ซึ่งจะรวมถึงกลยุทธ์ที่จะช่วยให้นักเรียนเขียนประโยคและย่อหน้า, ตรวจสอบการทำงานของพวกเขาสำหรับข้อผิดพลาดและความมั่นใจในวิธีการและใช้การทดสอบ ไม่มีกลยุทธ์เดียวเป็นยาครอบจักรวาล ตัวอย่างเช่นเรามีกลยุทธ์ในการอ่านที่จะช่วยให้นักเรียนคิดออกว่าคำที่เข้าใจสิ่งที่พวกเขากำลังอ่านได้รับรู้คำศัพท์และทำความเข้าใจโครงสร้างของข้อความ ทุกกลยุทธ์เหล่านี้มีความจำเป็นสำหรับการเป็นอย่างดีแบบบูรณาการโปรแกรมการอ่านที่สมดุล ในทำนองเดียวกันอาร์เรย์ของกลยุทธ์ในพื้นที่อื่น ๆ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความสำเร็จของนักเรียน คลิกที่นี่เพื่อดูโบรชัวร์กลยุทธ์การเรียนรู้ เรียนรู้เพิ่มเติม! คลิกที่ชื่อของกลยุทธ์ในรายการด้านล่างเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์ที่ กลยุทธ์สำหรับการอ่าน กลยุทธ์สำหรับการศึกษาข้อมูลความทรงจำ การเรียนรู้กลยุทธ์ กลยุทธ์การเรียนรู้หมายถึงวิธีการที่นักเรียนใช้ในการเรียนรู้ ช่วงนี้จากเทคนิคสำหรับหน่วยความจำที่ดีขึ้นการที่ดีในการเรียนหรือการทดสอบการใช้กลยุทธ์ ตัวอย่างเช่นวิธีการของตำแหน่งเป็นเทคนิคการปรับปรุงหน่วยความจำแบบคลาสสิก; มันเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างการทำข้อเท็จจริงที่จะจำและสถานที่โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อที่จะจำสิ่งที่คุณก็เห็นภาพสถานที่และข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้อง กลยุทธ์การเรียนรู้บางส่วนเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงในการออกแบบการเรียนการสอน ตัวอย่างเช่นการใช้ของคำถามก่อนระหว่างหรือหลังการเรียนการสอนได้รับการแสดงเพื่อเพิ่มระดับของการเรียนรู้ (ดู Ausubel) วิธีการที่พยายามที่จะเพิ่มระดับของการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นได้รับการเรียก mathemagenic (Ropthkopf, 1970) โปรแกรมทักษะการศึกษาโดยทั่วไปคือ SQ3R ซึ่งแสดงให้เห็นขั้นตอนที่ 5: (1) การสำรวจวัสดุที่จะเรียนรู้ (2) การพัฒนาคำถามเกี่ยวกับวัสดุ (3) อ่านวัสดุ (4) จำความคิดที่สำคัญและ (5) ทบทวนเนื้อหา งานวิจัยเกี่ยวกับอภิปัญญาอาจจะเกี่ยวข้องกับการศึกษาของกลยุทธ์การเรียนรู้ในเพื่อให้ห่างไกลที่พวกเขามีทั้งที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนการควบคุม จำนวนของทฤษฎีการเรียนรู้ที่เน้นความสำคัญของการเรียนรู้กลยุทธ์ ได้แก่ : ห่วงคู่การเรียนรู้ (Argyris) ทฤษฎีการสนทนา (Pask) และคิดนอกกรอบ (Debono) ไวน์สไตน์ (1991) กล่าวถึงกลยุทธ์การเรียนรู้ในบริบทของการมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมเป็นสิ่งสำคัญของการเรียนรู้ซึ่งตั้งอยู่ที่ทฤษฎี อ้างอิง H. F. โอนีล (1978) การเรียนรู้กลยุทธ์ นิวยอร์ก: นักวิชาการสื่อมวลชน H. F. โอนีลซี Spielberger (1979) และองค์ความรู้ที่ส่งผลต่อการเรียนรู้กลยุทธ์ นิวยอร์ก: นักวิชาการสื่อมวลชน Rothkopf อี (1970) แนวคิดของพฤติกรรม mathemagenic ทบทวนการวิจัยการศึกษา, 40, 325-336 Schmeck, R. R. (1986) การเรียนรู้รูปแบบและกลยุทธ์การเรียนรู้ นิวยอร์ก: Plenum ไวน์สไตน์ C. E. เก๊ E. T. อเล็กซานเด P. A. (1986) การเรียนรู้และกลยุทธ์การศึกษา นิวยอร์ก: นักวิชาการสื่อมวลชน ไวน์สไตน์ C. S. (1991) ห้องเรียนเป็นบริบททางสังคมสำหรับการเรียนรู้ ทบทวนประจำปีของจิตวิทยา (42), 493-525